tin tức

Hưng Thịnh Incons công bố Báo cáo Quý 3/2022

Ngày đăng: 29-10-2022

Theo Báo cáo tài chính Quý 3/2022 vừa được Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (mã chứng khoán: HTN) công bố, doanh thu của công ty tăng trưởng ổn định trong bối cảnh thị trường bất động sản và xây dựng gặp nhiều thách thức.

Theo ghi nhận của BCTC hợp nhất Quý 3/2022, doanh thu thuần Quý 3 đạt 1.004 tỷ đồng, tăng trưởng 54% so với thời điểm giãn cách xã hội cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 3,4 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ 2021 do chi phí hoạt động tăng; biên lợi nhuận ròng ở mức 0,3%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 4.249 tỷ đồng (+21% y-o-y) và LNST đạt 132,2 tỷ đồng (-7% y-o-y).


            Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của công ty ghi nhận 8.469 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm, chủ yếu đến từ tăng khoản mục tài sản ngắn hạn. Cụ thể, tài sản ngắn hạn tăng thêm 744 tỷ đồng lên 7.851 tỷ đồng do khoản phải thu ngắn hạn tăng 20%.

 

Công ty CP Hưng Thịnh Incons được vinh danh “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”

tại giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022

Tính đến cuối tháng 9/2022, tổng nợ vay và nợ thuê tài chính của công ty xấp xỉ 2.500 tỷ đồng, trong đó các khoản nợ ngắn hạn vẫn chiếm tỷ trọng chính trong cơ cấu nợ vay do cần gia tăng vốn lưu động cho những dự án đang trong giai đoạn xây dựng có quy mô lớn, giá trị cao và tiêu chuẩn quốc tế. Việc này nhằm đảm bảo cho các dự án được triển khai đúng tiến độ. Chi phí lãi vay trong kỳ tăng do mặt bằng lãi suất chung tăng, song hệ số khả năng chi trả lãi vay của công ty vẫn đang được kiểm soát tốt ở mức 2,02. Các hệ số thanh toán hiện thời và thanh toán nhanh cũng lần lượt ghi nhận ở mức 1,15 và 1,0.

Đối mặt với khó khăn và thách thức, Hưng Thịnh Incons đang triển khai các giải pháp linh hoạt thích ứng với điều kiện mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sức bật sẵn sàng cho giai đoạn phát triển kế tiếp. Trong tháng 9 vừa qua, Hưng Thịnh Incons đã ký kết hợp tác chiến lược với CTCP Tư vấn Thiết kế cảng và Kỹ thuật biển (Portcoast), hướng tới mục tiêu ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong xây dựng, tối ưu hóa quy trình thiết kế, quy hoạch, giám sát thi công dự án… Việc hợp tác với Portcoast là một trong những bước đi tiếp theo của Hưng Thịnh Incons trong công cuộc chuyển đổi số, tối ưu những lợi thế cạnh tranh trong xây dựng và thực thi mạnh mẽ các chiến lược phát triển ưu tiên để nâng cao nội lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”, ông Trần Tiến Thanh, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Incons khẳng định.

 Hưng Thịnh Incons tập trung mọi nguồn lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh,
tạo đà phát triển mạnh mẽ trong tương lai


Tại thời điểm 30/9/2022, giá trị backlog của công ty ghi nhận hơn 28.200 tỷ đồng, đảm bảo kế hoạch hoạt động kinh doanh trong nhiều năm kế tiếp. Bên cạnh đó, Hưng Thịnh Incons cũng vừa công bố chính thức việc trở trành tổng thầu xây dựng của phân khu Hollywood Hills thuộc dự án MerryLand Quy Nhơn vào đầu tháng 10/2022. Đây là một trong những phân khu cao cấp nhất của “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn, đòi hỏi đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng và biện pháp thi công ngang tầm quốc tế. Với nguồn lực về con người, thiết bị và công nghệ sẵn có, Hưng Thịnh Incons tự tin đảm nhận dự án, đáp ứng cam kết với khách hàng và nhà đầu tư.

Trong suốt 15 năm chứng minh năng lực là một trong những tổng thầu xây dựng đứng đầu Việt Nam, Hưng Thịnh Incons đã tạo dựng niềm tin vững chắc trên thị trường, thông qua việc đáp ứng tiến độ, đảm bảo về tiêu chuẩn kỹ thuật, tính mỹ thuật, chất lượng an toàn của các công trình hiện hữu. Năng lực quản trị và thi công thể hiện rõ nét thông qua danh mục dự án đa dạng phân khúc tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong tương lai, Hưng Thịnh Incons sẵn sàng tiếp cận ngày càng nhiều dự án quy mô lớn, đa dạng; yêu cầu chất lượng và tiêu chuẩn cao, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Hưng Thịnh Incons đã thông qua việc chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 12%. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là ngày 28/10/2022 và ngày dự kiến chi trả cổ tức là ngày 25/11/2022. Với hơn 89,1 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty sẽ chi hơn 107 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho cổ đông theo đúng Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 đã thông qua.

 

Thông tin liên hệ:

Phòng Quan hệ Nhà đầu tư

Email: [email protected]