tin tức

Tập đoàn Hưng Thịnh và Đèo Cả đầu tư dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

Ngày đăng: 27-02-2021
Khoảng 3 tháng sau khi Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo cả ký kết hợp tác chiến lược để phát triển trong lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng. Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc của liên danh này đã được tỉnh ủy Lâm Đồng lựa chọn.
 
Thường trực tỉnh ủy Lâm Đồng vừa có buổi làm việc để nghe liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty CP Tập đoàn Nam Miền Trung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP).
 
Căn cứ vào kế hoạch phát triển của địa phương, tỉnh ủy Lâm Đồng đã thống nhất chọn phương án hướng tuyến 1 dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc theo báo cáo, đề xuất của liên danh nhà đầu tư để triển khai các bước tiếp theo theo quy định.
 
Đồng thời tỉnh ủy Lâm Đồng cũng giao cho liên danh nhà đầu tư tiếp tục khảo sát, nghiên cứu và đề xuất đầu tư dự án đoạn cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
 
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt có tổng chiều dài 208km với quy mô 4 làn xe, nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hiện tại, đoạn từ đèo Prenn đến thành phố Đà Lạt khoảng 19km đã hoàn thành.
 
Vào thời điểm năm 2014, Bộ Giao thông vận tải tính toán toàn bộ tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương nếu đầu tư đủ tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, mặt cắt ngang 25m với tổng chiều dài gần 200km cần đến 65.000 tỷ đồng.
 
Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải đã giao cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần theo các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, đề xuất sử dụng vốn hỗ trợ của nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
 
Đến tháng 1/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Thủ tướng đề xuất phương án đầu tư đoạn Tân Phú - Bảo Lộc dài 67km theo phương thức đối tác công tư (PPP), có tổng mức đầu tư khoảng 18.200 tỷ đồng. UBND hai tỉnh trên đề nghị giao UBND tỉnh Lâm Đồng làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện dự án.
 
Ngày 4/2, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 24/TB - VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về việc triển khai dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
 
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giao UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) trong giai đoạn 2021-2025 theo phương thức PPP, có sự tham gia hỗ trợ góp vốn của Nhà nước.
 
Còn đối với liên danh nhà đầu tư gồm 3 Tập đoàn là Đèo Cả, Hưng Thịnh, Nam Miền Trung. Nếu Nam Miền Trung là tập đoàn kín tiếng thì Đèo Cả và Hưng Thịnh lại khá nổi bật trong thời gian gần đây.
 
Mới nhất, ngày 22/2, HĐQT Công ty CP Hưng Thịnh Incons (Công ty thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) đã thông qua nghị quyết bầu ông Hồ Minh Hoàng là thành viên độc lập HĐQT giữ chức danh phó chủ tịch HĐQT công ty.
 
HĐQT Hưng Thịnh Incons gồm 6 thành viên, ông Nguyễn Đình Trung đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT, ông Hồ Minh Hoàng và ông Trương Văn Việt đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch HĐQT. Như vậy ông Hồ Minh Hoàng là chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả đồng thời đảm nhiệm thêm vị trí phó chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Incons.
 
Trước đó, ngày 31/12/2020, Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết hợp tác chiến lược để phát triển trong lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng.
 
Cùng ngày, Tập đoàn Đèo Cả và Hưng Thịnh Incons, đơn vị tổng thầu thi công và xây dựng của Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký kết thoả thuận hợp tác mở rộng thị trường từ xây dựng dân dụng, công nghiệp sang hạ tầng, giao thông, vật liệu xây dựng cơ bản, công nghệ vật liệu mới.
 
Hai doanh nghiệp sẽ hợp tác chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm về xây dựng và quản lý xây dựng, phát triển công nghệ trong lĩnh vực thi công, xây lắp và hạ tầng.
 
Cụ thể, hai bên sẽ liên danh, liên kết đấu thầu, đầu tư và thi công các dự án về hạ tầng và dự án xây dựng, đồng thời mở rộng nghiên cứu các dự án về vật liệu xây dựng nhân tạo trong tương lai.

Theo https://theleader.vn/